facebook angle-right angle-down angle-up

EGA BLOGS AMP

Ega article amp

EGA , 10-04-2020

Tẩy trang bằng dầu hiện nay đã trở nên phổ biến không chỉ ở Châu Á mà còn lan rộng sang nhiều nước trên thế giới. Xuất phát từ nhu cầu làm sạch là một trong những bước quan trọng hàng đầu giúp làn da sáng đẹp và tạo điều kiện cho các dưỡng chất thấm vào da tốt hơn, hàng loạt các sản phẩm tẩy trang chất lượng đã ra đời. Đặc biệt với phương pháp double cleansing nổi đình nổi đám từ Nhật Bản, các tín đồ làm đẹp giờ đây càng chú trọng đến chất lượng của một quy trình làm sạch “đúng chuẩn”.

Bàn về tẩy trang – bước làm sạch cấp thiết cho da

Nhiều người lầm tưởng chỉ cần rửa mặt là đã đủ để làm sạch da, và sản phẩm tẩy trang chỉ dành cho những bạn có trang điểm, đánh phấn mỗi ngày. Tuy nhiên, sự thật là sữa rửa mặt không thể đánh bật hết bụi bẩn và dầu nhờn “dày cộm” trên da bạn được. Thử tưởng tượng bạn chỉ rửa qua bề mặt bàn đang dính đầy đồ ăn và dầu mỡ? Vâng, đó sẽ là cả một thảm họa cho da!

Tẩy trang là một bước làm sạch rất quan trọng với da

Nguyên nhân bạn không trang điểm mà vẫn cần tẩy trang? Đó là vì sau một ngày hoạt động, da phải tiếp xúc bụi bẩn chứa nhiều vi khuẩn, gồng thêm cả lớp kem chống nắng và các bã nhờn do da tự tiết ra. Nếu không được làm sạch đúng cách da sẽ bị bít tắc lỗ chân lông và từ đó gây mụn (thậm chí làm nặng thêm tình trạng bệnh lý về da mà bạn đang gặp phải), làm da sạm và xỉn màu.

Thêm một lý do nữa, làn da thông thoáng chính là lúc nó có thể hấp thu được nhiều dưỡng chất nhất từ mặt nạ, serum hoặc kem dưỡng. Hãy nhớ để da bạn thật thoải mái để tiếp tục các bước dưỡng tiếp theo thật hiệu quả đấy nhé!

Vì sao tẩy trang bằng dầu đang rất được ưa chuộng?

Phương pháp Double Cleansing được giới thiệu bởi Nhật bản đang càng ngày được quan tâm bởi phái đẹp. Đây chính quy trình gồm 2 bước làm sạch bắt đầu bằng việc dùng dầu tẩy trang, và sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt.

Hiện nay các sản phẩm tẩy trang có rất nhiều dạng phù hợp với nhiều làn da và mục đích sử dụng khác nhau như dạng dầu, nước, dạng kem, dạng sữa… Tuy nhiên tẩy trang dạng dầu luôn là sự lựa chọn “quý phái” và đặc biệt phù hợp với những ai thường xuyên make-up, trang điểm dày.

Tẩy trang bằng dầu đặc biệt phù hợp với các bạn hay makeup dày

Lý do là vì hầu hết các mỹ phẩm trang điểm đều có gốc dầu, và theo nguyên lý thì chính dầu sẽ có khả năng hòa tan và lôi kéo hết lớp dầu này đi (bao gồm cả dầu do da tự tiết ra). Hơn nữa với kết cấu lỏng, trơn, dầu tẩy trang dễ lấy đi lớp mỹ phẩm, dầu nhờn bám đầy bụi bẩn và vi khuẩn trên da chỉ bằng cách massge bằng tay hoặc dùng bông tẩy trang vuốt nhẹ, ít phải kì cọ để tránh tổn thương da. Kèm theo cảm giác ẩm mịn, không căng rát, bạn có thể kết hợp ngay với vài động tác massage hỗ trợ nâng cơ mặt và thư giãn sau ngày dài mệt mỏi.

Nên lựa chọn dầu tẩy trang tự nhiên hay sản phẩm chuyên dụng?

Các loại dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu, dầu hướng dương… được làm homemade, dầu dùng trong thực phẩm vẫn luôn là lựa chọn của tín đồ dưỡng da thiên nhiên vì độ “lành tính” và “an toàn” mà mọi người vẫn khẳng định. Tuy nhiên, vấn đề ở đây dầu thực vật không được điều chế thường rất đậm đặc, chúng bao gồm các gốc axit béo và không phải loại da nào cũng phù hợp với các loại dầu trên.

Bạn nên cẩn thận khi dùng dầu tự nhiên để tẩy trang

Một ví dụ rất điển hình chính là dầu dừa, trong dầu dừa có hàm lượng lauric acid rất cao, nặng và khó rửa sạch nên dễ dàng tồn lại trong lỗ chân lông gây bít tắc và sinh mụn. Dầu ô liu tự nhiên cũng là loại có tỉ lệ oleic acid cao vượt trội, phù hợp hơn cho các bạn da khô.

Ngoài ra, đối với các loại  dầu thiên nhiên mà bạn nghĩ là lành tính có thể tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về độ an toàn của nguyên liệu đầu vào, liệu chúng có chứa những tạp chất gì kèm theo? Việc bảo quản có theo đúng quy cách để sử dụng lâu dài mà không làm hại da?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những sản phẩm dầu tẩy trang uy tín có nguồn gốc dầu khác nhau, được nghiên cứu để kết hợp với một số thành phần khác chuyên dùng cho từng loại da, từng tình trạng da mà bạn đang gặp phải. Thế nên bạn hãy tự lựa chọn cho mình một sản phẩm uy tín và đáng tin cậy, vừa đảm bảo được hiệu quả làm sạch cho da, vừa an tâm về chất lượng của sản phẩm.

Dùng dầu tẩy trang và nhũ hóa đúng cách

Tẩy trang mắt và môi

Mắt và môi là vùng da nhạy cảm và cũng là vùng được trang điểm nhiều nhất, mỹ phẩm vùng mắt và môi có độ bám dính cao do đó bạn phải lưu ý nhất khi tẩy trang vùng này. Bạn có thể dùng 2 đến 3 miếng bông tẩy trang riêng cho mắt và môi, giữ miếng cotton khoảng vài giây rồi sử dụng lực tay thật nhẹ nhàng để lấy đi lớp trang điểm, tránh cọ xát mạnh.

Ngoài ra bạn có thể dùng tay để làm sạch nhẹ nhàng cho vùng này. Với lực nhấn nhẹ nhàng nhất, ngón tay áp út luôn là một “công cụ” lý tưởng để bạn massage trên vùng mắt theo chiều ngược kim đồng hồ, tránh miết mạnh tay sẽ tạo thành nếp nhăn quanh mắt.

Bạn có thể dùng dầu tẩy trang chuyên biệt cho mắt và môi thường thấy ở dạng nước-dầu. Hoặc dùng dầu tẩy trang loại dịu nhẹ và có thể dùng được cho mắt và môi.

Để làm sạch viền mắt và khóe nên dùng tăm bông đã thấm dung dịch tẩy trang

Tẩy trang da mặt

Quan trọng nhất của tẩy trang bằng dầu chính là bước nhũ hóa. Hiểu một cách đơn giản, nhũ hóa nghĩa là bạn chuyển lớp dầu trên da thành dạng lỏng như sữa để có thể dễ dàng lấy đi hết dầu trên da.

–  Bước 1: Rửa sạch tay và lau thật khô.

–  Bước 2: cho 3-4 giọt dầu tẩy trang vào lòng bàn tay , tùy độ lỏng của dầu mà có thể nhiều hoặc ít hơn.

–  Bước 3: nhẹ nhàng áp dầu lên khắp mặt và massage từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài, cũng cần chú ý miết nhẹ ở phần cánh mũi, khóe miệng.

–  Bước 4 là bước nhũ hóa vô cùng quan trọng, đây là bước để chuyển hóa lớp dầu thành lớp sữa để dễ dàng làm sạch.

Bạn dùng tay ướt nước ấm, hoặc vỗ nhẹ nước ấm lên mặt và tiếp tục massage, lúc này dầu tẩy trang trên mặt sẽ chuyển thành dạng trắng đục như sữa giúp cho việc lấy đi lớp dầu dễ dàng hơn. Bạn có thể lặp lại vài lần đến khi thấy da mình không còn nhờn dầu.

– Bước 5: rửa lại sạch sẽ bằng sữa rửa mặt bạn dùng hằng ngày.

*Một mẹo nhỏ đối với các bạn lo sợ dầu vẫn chưa được làm sạch hoàn toàn trên da, bạn có thể rửa nhanh với sữa rửa mặt có độ pH cao (tẩy rửa mạnh) trong vòng khoảng 10 giây để đảm bảo lớp dầu được sạch hoàn toàn. Sau đó rửa thêm lần nữa với sữa rửa mặt có độ pH trung bình, thoải mái massage trong vòng 1 phút rồi rửa lại thật sạch.

Việc làm sạch da mặt quả thật là bước kỳ công không kém với các quy trình chăm sóc khác của da. Tuy nhiên, đây là một bước không hề thừa để bạn đầu tư thời gian và công sức chăm chút cho da mình. Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về da, đặc biệt là mụn thì càng phải “tôn” bước làm sạch lên vị trí quan trọng hàng đầu. Và hãy tìm cho mình một sản phẩm dầu tẩy trang ngay trong hôm nay để duy trì làn da sáng đẹp, mịn màng các bạn nhé!

TAGS: